Bác sỹ thiên nhiên

Bác sỹ thiên nhiên

Người mang đến cho độc giả những bài đọc tốt cho sức khỏe

Phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh, đạt hiệu quả 100%

phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh chóng
phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh chóng
phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh chóng

Thực đơn tăng cân cho nữ có gì? Đó có thể là các loại trái cây giàu tinh bột hay nhóm rau củ quả như đậu, bắp, khoai tây,… Phái đẹp khó lên cân cũng có thể uống sữa, hay ăn phô mai, kem, sữa chua, sữa nguyên kem và các loại sữa tăng cân khác giúp cải thiện tình trạng này. Nhằm giải đáp cho thắc mắc phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh chóng và đạt hiệu quả 100%, bài viết sau sẽ cung cấp tới bạn đọc những thông tin giá trị.

Mục Lục

Cách tăng cân với các loại thực phẩm

Phụ nữ ăn gì để tăng cân nhanh

Tăng cân với trứng gà và sữa đặc

Ăn trứng gà và sữa đặc là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp tăng cân hiệu quả mà lại đạt kết quả nhanh chóng. Giá trị dinh dưỡng của trứng gà khi kết hợp với sữa đặc sẽ tăng lên rất nhiều, khi hấp thụ bạn sẽ được bổ sung nhiều Vitamin, khoáng chất có tác dụng tốt cho hệ thần kinh, tim, cải thiện hệ tiêu hóa cũng như làm cơ bắp dẻo dai hơn. Bạn có thể tăng cân với trứng gà sữa đặc bằng việc pha chế chúng thành một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng. Gợi ý bạn cho 1 quả trứng gà vào bát và sổ 2 thìa sữa đặc vào, sau đó khuấy đều cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau thì thưởng thức ngay. Không được để sữa quá lâu vì nó khiến dưỡng chất trong sữa mất đi và trứng gà chỉ nên pha một lượng vừa phải đủ dùng.

Nước trái cây 

Không biết làm sao để tăng cân cho nữ? Bạn hãy thử uống nhiều nước trái cây vào nhé. Ngoài các loại nước ép, sinh tố không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng mà còn cung cấp vô số calo, protein phục vụ quá trình tăng cân an toàn.

Sinh tố protein nhà làm

Nếu bạn chưa biết ăn gì để tăng cân, hãy bắt tay vào làm thử sinh tố protein. Loại nước này sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng. Chẳng hạn, bạn có thể chuẩn bị một ly sinh tố chuối socola với nguyên liệu là 1 quả chuối, 1 muỗng whey protein socola và 15ml đậu phộng hoặc cùng các loại hạt khác.

Công thức sinh tố tương tự sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 400 – 600 calo, kèm hàm lượng lớn protein và các vitamin, khoáng chất quan trọng khác.

Cơm

Cơm là thực phẩm rất giàu calo, chỉ với 158 gram gạo trắng nấu chín đã giúp cơ thể hấp thụ 204 calo, 44gram carbs và rất ít chất béo. 

Các loại hạt và bơ lạt

Phụ nữ muốn tăng cân có thể ăn các loại hạt và bơ lạt vì thành phần dinh dưỡng của chúng chứa hàm lượng calo lớn. ¼ cốc hạnh nhân được ước tính chứa 170 calo, 6 gram protein, 4 gram chất xơ và 15 gram chất béo lành mạnh.

Thịt đỏ các loại

Chị em phụ muốn tăng cân, tăng cơ nên đưa các loại thịt đỏ vào trong chế độ ăn hàng ngày. Lý do là vì, chẳng hạn 170 gram bít tết đã chứa khoảng 5 gram leucine, kích thích tổng hợp protein cơ và thêm mô cơ mới. Thịt đỏ cũng chứa 456 calo và gần 49 gram protein, cung cấp creatine tự nhiên tốt nhất trong chế độ ăn, giúp bạn bổ sung một số hợp chất xây dựng cơ bắp.

Khoai tây và tinh bột

Một số nguồn tinh bột lành mạnh tốt cho các bạn nữ có nhu cầu ăn để tăng cân là: quinoa, yến mạch, ngô, kiều mạch, khoai tây và khoai lang, bí đao, rau củ mùa động và các loại đậu.

Ngoài các loại thực phẩm đã liệt kê phía trên, phái đẹp có thể ăn thêm những loại đồ ăn giàu calo sau đây để đẩy mạnh tiến trình cải thiện cân nặng:

– Cá hồi và loại cá nhiều dầu

– Sản phẩm bổ sung protein

– Trái cây sấy

– Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

– Ngũ cốc và thanh ngũ cốc

– Chocolate đen

– Phô mai

– Trứng

– Sữa chua béo

– Chất béo cùng dầu lành mạnh

Một số bạn nữ thay vì ăn uống đầy đủ và hợp lý lại chọn cách sử dụng các sản phẩm tăng cân không lành mạnh, hoặc tăng cân theo cách phản khoa học gây nên tình trạng tăng cân đột ngột ở nữ giới. Đây là hiện tượng tăng cân vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều vấn đề không tốt về sức khỏe như tăng huyết áp, tiểu đường hay những bệnh về tim mạch,… Do đó, phụ nữ muốn tăng cân cần đặc biệt chú ý nên ăn gì và không nên hấp thụ gì để bảo đảm cho sức khỏe.

Khung giờ ăn để tăng cân khoa học

Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết và nâng cao hàm lượng calo nạp vào cơ thể, chị em phụ nữ muốn tăng cân còn cần chú ý tới khung giờ ăn để tăng cân. Theo đó, thời gian tốt nhất để thưởng thức bữa sáng là từ 6h30 – 7h, bữa trưa từ 11h – 12h, bữa tối trong khoảng 18h – 19h. Các bữa phụ cũng vô cùng quan trọng, bạn có thể ăn vào 9h39, 15h và 21h tối để nâng cao khả năng thành công của kế hoạch tăng cân lành mạnh, hiệu quả. 

Trên đây là những loại thực phẩm bổ dưỡng giải đáp cho câu hỏi “Phụ nữ ăn gì để tăng cân” của nhiều chị em phái đẹp. Dựa vào thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn tăng cân hợp lý kết hợp với khung giờ ăn khoa học và lối sống lành mạnh, kết quả tốt nhất sẽ đến với bạn.

Xem thêm: Các cách tăng cân tại nhà nhanh chóng

Liên hệ : 0903.293.295

Fanpage: Thiên Việt Nhật 24h

Website: https://tvn24h.vn

Youtube:Thiên Việt Nhật 24h – YouTube

Địa chỉ:KCN Lương Sơn, Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình

Xin trân thành cảm ơn khách hàng !

Chia sẻ bài viết

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5/5
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon